khi-xay-dung-content-cho-website

3 yếu tố quan trọng khi xây dựng content cho website mới

Như  bài viết trước chúng ta đã thống nhất Tiêu chí xây dựng nội dung cho website chính là “content is king” vậy làm sao để xác định được content của chúng ta là một content tốt? Bài viết này sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề cốt lõi của việc xây dựng một website với “Content is king” 

Độc giả nhận được gì từ website của bạn?

Bạn vừa sở hữu một website bán hàng với wordpress, tuy nhiên bạn băn khoăn không biết xây dựng content như thế nào? Vâng đây chính là câu hỏi mà bất kì blogger nào cũng từng gặp phải, và phải mất rất nhiều thời gian và công sức để lên ý tưởng xây dựng website của tiêng mình. Tuy nhiên tin vui là chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng đều đó đồng nghĩa với việc có thể rút ngắn thời gian từ kinh nghiệm đã được đúc kết từ những người đi trước. Đó chính là tập trung vào khách hàng mục tiêu khiến cho khách hàng thích content của bạn, thông qua 3 yếu tố không thể thiếu sau:

khi-xay-dung-content-cho-website-moi

SEO và Content chính là yếu tố hàng đầu trong việc chinh phục khách hàng

Content giải quyết vấn đề gì?

Khách hàng có thể đến website của bạn thông qua nhiều kênh, tuy nhiên việc khách hàng ở lại trên trang của bạn, quay trở lại vào những lần sau và cuối cùng là mua hàng thì chính là vì bạn giúp khách hàng giải quyết được vấn đề gì thông qua content. Những vấn đề khách hàng gặp phải hay nói cách khác đó chính là nỗi sợ hãi ẩn sâu bên trong. Ví dụ như:

  • Phụ nữ không mua son  phấn, họ mua sắc đẹp: vì vậy nỗi sợ thực sự thúc đẩy họ mua hàng chính là sợ người khác thấy mình xấu, thấy mình già đi…

Theo các thông kê của các chuyên gia marketing thì động lực mua hàng vì sợ một điều gì đó chính là động lực mạnh nhất, chính vì thế nếu bạn giải quyết được vấn đề nỗi sợ của khách hàng thông qua content trên webstie thì việc bán hàng chỉ còn là thời gian.

Content cung cấp thông tin gì?

khi-xay-dung-content-cho-website

Content cung cấp thông tin luôn được xem là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà từ còn giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, thương hiệu trong lòng khách hàng khi họ luôn nhận được thông tin chính xác và đầy đủ từ website của bạn với lĩnh vực mà họ quan tâm, các thông tin tư vấn, và cập nhật liên tục sẽ luôn được độc giả quan tâm và theo dõi trong tương lai, tạo ra lượng khách truy cập vào website ổn định cho chúng ta.

Cuối cùng là content cần có tính giải trí.

Bạn và chúng tôi, chúng ta đều có nhu cầu giải trí, vậy tại sao khách hàng của chúng ta lại không? Chính vì thế việc cung cấp các content mang tính giải trí liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề, sản phẩm luôn nhận được sự đón nhận của phần lớn khách hàng tiềm nằng và dần chuyển đổi thành khách hàng của doanh nghiệp trong một tương lai không xa.

Như vậy, website – cửa hàng online cũng giống như một cửa hàng offline khi có một khách hàng ghé thăm cửa hàng, người chủ luôn muốn khách hàng ở lại lâu hơn, và sẽ quay lại vào những lần kế tiếp. Và muốn xây dựng được một cửa hàng online thì yếu tố quan trọng nhất chính là tập trung vào khách hàng, tạo ra những lợi ích cho khách hàng để rồi doanh nghiệp bạn cũng sẽ nhận lại được lợi ích từ khách hàng.

 

Comments