viet-bai-chuan-seo-alovoice

Cấu trúc của một bài viết chuẩn seo

Cấu trúc của một bài viết chuẩn seo

Trong bài viết này chúng ta hướng tới hai đối tượng người đọc, chính là người dùng thực sự và các công cụ tìm kiếm.  Hay nói cách khác chính là khách hàng tiềm năng và Bot Google, hiểu được hai đối tượng người đọc này sẽ là cách đưa ra cấu trúc một bài viết chuẩn seo không chỉ mang lại hiệu quả bán hàng cao mà còn giúp website của bạn được đánh giá cao trên top google. Dưới đây là cấu trúc hoàn hảo cho một bài viết để đáp ứng hai đối tượng người đọc trên được các chuyên gia khuyên các bloger nên áp dụng.

Tiêu đề bài viết (Headline)

title-bai-viet

Người dùng ngày nay tiếp cận rất nhiều quảng cáo mỗi ngày, chính vì thế tiêu đề của bạn phải trở nên rõ ràng, mô tả đúng vấn đề mà khách hàng đang cần giải quyết để nâng cao khả năng khách hàng click vào website của bạn khi họ nhìn thấy bài viết trên mạng xã hội, trên google hay các phương tiện truyền thông khác. Mặt khác, đối với Bot google từ khóa của bạn cũng nên được đặt trong tiêu đề bài viết.

Giới thiệu (introduction)

Phần giới thiệu chính là dòng đầu tiên của bài viết, nếu tiêu đề quyết định người dùng click vào website của bạn giữa rất nhiều webstie khác thì giới thiệu là phần quyết định khách hàng ở lại trên trang của bạn hay rời đi ngay sau đó. Chính vì vậy hãy chắc chắn phần giới thiệu của bài viết thật ấn tượng và cuốn hút nhằm giữ chân người dùng, đồng thời cũng không quên đặt từ khóa trong dòng đầu tiên để giúp Bot google dễ dàng hiểu được vấn đề mà bạn đang muốn nói tới.

Xem thêm:

Phần chính của bài viết (main content)

Phần chính của bài viết phải đáp ứng được 1 trong ba yếu tố quan trọng khi xây dựng content cho website đó chính là: giải quyết vấn đề, cung cấp thông tin, mang tính giải trí vì nếu bài viết của bạn không làm hài lòng độc giả thì họ sẽ xác định website của bạn không hữu ích, điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ không truy cập vào những lần kế tiếp. Độ dài của bài viết cũng được khuyến nghị từ 300 đến 3000 từ, điều này không chỉ có ích đối với người dùng mà đây cũng là một trong những tiêu chí đo lường độ chất lượng của bài viết từ bot google.

Tiêu đề phụ (Sub-headline) và sử dụng in đậm

Trên 60% người dùng lựa chọn cách đọc lướt qua các phần chính trong bài viết và những phần được in đậm, để xác định các thông tin cần thiết, ý chính… sau đó mới đọc tiếp nếu có nhu cầu. Vì vậy bạn nên đưa từ khóa vào trong các tiêu đề phụ, in đậm trong bài viết hoặc sử dụng các phương pháp liệt kê để mang lại hiệu quả cao hơn. Mặt khác từ khóa được đặt trong tiêu đề và in đậm cũng giúp bot google hiểu rõ hơn những gì bạn đang nhắc tới để xếp loại bài viết của bạn trên trang tìm kiếm.

Sử dụng hình ảnh hoặc video

Hầu như xu hướng khách hàng của chúng ta luôn thích xem hơn đọc, chính vì thế các quảng cáo sử dụng hình ảnh hoặc video luôn mang lại sự tiếp cận cao hơn so với text thông thường. Các công cụ tìm kiếm cũng khuyến nghị chúng ta nên có ít nhất 1 hình ảnh trong bài viết và một website nên có video.

viet-bai-chuan-seo

Content có hình ảnh giúp tăng gấp 2 lần khả năng tiếp cận đến người đọc

Kêu gọi hành động (Call to Action)

Không chỉ đối với bài viết bán hàng, mà bất kì bài viết nào cũng nên có phần kêu gọi hành động như like, share, bình luận, liên hệ hotline, gửi tin nhắn…. để người dùng có thể dễ dàng tương tác với chủ blog cũng như quảng bá website của bạn. Đây là một cách quảng cáo khá hiệu quả và được các công cụ tìm kiếm như google đánh giá cao.

 

Comments