tang-traffic-cho-website

3 Bước Gia Tăng Traffic Vào Website Của Bạn Từ Top Google

Tại sao cần cải thiện lượng truy cập tự nhiên đến website từ Google ?

Hầu hết mỗi SEOER đều hiểu rằng việc tối ưu một website trong mắt google nhằm mục đích cuối cùng chính là có được traffic đến từ google, nguồn traffic được xem là khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin hoặc mua/đặt hàng online sẽ truy cập website của bạn thông qua công cụ tìm kiếm chiếm hơn 90% người sử dụng tại Việt Nam!

Ngoài ra traffic đến từ việc tối ưu công cụ tìm kiếm luôn được xem là nguồn traffic chất lượng, ổn định và không tiêu tốn quá nhiều chi phí của doanh nghiệp như các loại hình quảng cáo khác.

Xem thêm:

Tuy nhiên vấn đề bạn gặp phải chính là 80% khách hàng chỉ click 3-5 trang trên kết quả tìm kiếm, như vậy dù cho bạn ở Top 1 hay bạn có bài chốt sale hoàn hảo…. vẫn có thể bị lọt rất nhiều khách hàng khi mà họ không click  vào website của bạn. Như vậy để thấy được tầm quan trọng của việc tối ưu tỉ lệ click vào website của bạn.

Để đo lường tỉ lệ Click vào website CTR bạn có thể truy cập vào tài khoản Search Console > Landing Page để xem tỉ lệ chuyển đổi hiện tại của trang/ từ khóa!

Dưới đây Alovoice giới thiệu 3 cách giúp gia tăng đến 40% tỉ lệ click vào website của bạn từ top google

Sử dụng tiêu đề SEO thuyết phục

Như đã nói ở trên khách hàng sẽ lướt qua một lượt 10 kết quả tìm kiếm ở trang đầu tiên và chọn trung bình từ 3-5 trang mà họ thấy cảm thấy bị lôi cuốn, cần thiết, có đáp ứng được nhu cầu của họ hay nói cách khác là tiêu để thuyết phục được khách hàng trong trường hợp cụ thể (từ khóa khách hàng sử dụng khi tìm kiếm).  Chính vì thế việc tối ưu tiêu đề SEO là vô cùng cần thiết, ngoài việc đáp ứng được các tiêu chí về độ dài dưới 55 kí tự theo tiêu chí Google đưa ra thì SEOer cũng phải đặc biệt tối ưu đối với người dùng là khách hàng thực sự của chúng ta.

Chính vì vậy, nhiệm vụ của tiêu đề SEO chính là – KHIẾN CHO KHÁCH HÀNG CLICK VÀO WEBSITE CỦA BẠN!

tang-ctr-cho-website

Website được xếp hạng thứ 3 nhưng có tiêu đề hấp dẫn dễ có cơ hội được khách hàng click vào hơn

Một vài ví dụ về tiêu đề:

  • Sử dụng các tiêu đề mang tính thúc đẩy/kích thích hành động khi khách hàng có nhu cầu rõ ràng:

Iphone 6s giá 8,6tr giảm còn 7,9tr duy nhất trong hôm nay

  • Tiêu đề đưa ra kết quả và thời gian cụ thể:

Tăng 40% traffic đến website trong 14 ngày

  • Tiêu đề mang tính tò mò:

Tôi đã giảm 10kg trong 7 ngày mà không hề cảm thấy đói

Tối ưu mô tả trang

Đối SEO thì hiện tại Google đã bỏ qua việc xếp hạng mô tả trang, tuy nhiên đối khách thì ngoài việc đọc lướt tiêu đề thì phần mô tả trang cũng là phần được khách hàng quan tâm. Chính vì vậy nhiệm vụ của phần mô tả là bổ sung cho những khẳng định đưa ra trong tiêu đề, đưa ra lời kêu gọi hành động đến khách hàng mục tiêu.

Sử dụng Rich Snippets để tăng sự nổi bật trên kết quả tìm kiếm

 Sử dụng Rich Snippets  tuy không phải là một giải pháp mới nhưng hiệu quả mà nó mang lại vãn không thể bỏ qua khi Rich Snippets không những giúp làm nổi bật website của bạn mà còn gia tăng mức độ uy tín, phổ biến của sản phẩm hoặc dịch vụ trong mắt cộng động nếu sản phẩm và dịch vụ thực sự tốt.

tang-su-chu-y-den-website-voi-rich-snippets

Với đánh giá sao được hiện ra sẽ làm khách hàng chú ý hơn đến website của bạn, dù nó ở vị trí nào trong top 10

rich-snippet-info

Sử dụng Rich Snippits còn giúp gia tăng nội dung hiển thị của bạn so với đối thủ

Đo lường kết quả

Những cách làm trên tuy không còn mới nhưng thường bị bỏ qua hoặc coi nhẹ, làm ảnh hưởng trực tiếp đến lượng traffic từ Google đổ về website của bạn. Sau khi tối ưu lại ba bước trên hãy tiếp tục theo dõi, do lường và cải thiện hơn nữa để đạt được hiệu quả tối đa trong SEO. Chúc các bạn thành công!

Nếu có thắc mắc hoặc góp ý vui lòng comment bên dưới, Alovoice sẽ trả lời sớm nhất có thể!

Comments