Toi-uu-hoa-website

Tối ưu hóa website của bạn

Tối ưu website của bạn

Trước khi tìm hiểu các bước tối ưu website, chúng ta cần xác định được mục đích của việc tối ưu website của bạn để làm gì, từ đó chúng ta sẽ lên danh sách các công việc cần làm để tối ưu website trước khi xuất bản và trong quá trình phát triển website của mình.

Mục đích của việc tối ưu website

Việc tối ưu website cơ bản hướng tới hai mục đích chính:

  1. Cung cấp thông tin hữu ích làm hài lòng người dùng
  2. Để các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được nội dung mà bạn trình bày trên website để website của bạn có cơ hội có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của người dùng.

Có 3 yếu tố quan trọng giúp bạn tối ưu được website của mình chính là:

  1. Trình bày trên website: content, media, layout website…
  2. Mạng lưới mạng xã hội:
  3. Marketing cho website:

Trong bài viết này Alovoice sẽ giúp bạn tối ưu hóa website của mình thông 3 yếu tố trên.

Tối ưu trình bày trên website

Toi-uu-hoa-website

Việc tối ưu trình bày trên website giúp người dùng có được trải nghiệm tốt trong quá trình ghé thăm website của bạn, chính vì thế trình bày trên website sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố chính là: nội dung và thiết kế bố cụ website (web layout)

Tối ưu nội dung trên website thông qua:

  • Chắc chắn rằng nội dung trên website của bạn là duy nhất, từ khóa được đặt trong các thẻ title
  • Thường xuyên làm mới website bằng việc cập nhật bài viết ít nhất 1 bài/tuần
  • Hình ảnh luôn có thẻ mô tả (Thẻ Alt) để giúp bọ tìm kiếm dễ dàng tìm kiếm
  • Sử dụng liên kết nội bộ: trong bài viết không những giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng kết nối nội dung trên website của bạn mà còn giúp người dùng có thể tim đến những thông tin hữu ích liên quan nhờ đó thời gian lưu lại trên website của bạn sẽ lâu hơn.
  • Sử dụng hồ sơ tác giả trong bài viết, google cũng đánh giá chất lượng nội dung thông qua tác giả của bài viết, đồng thời việc để tác giả sẽ khiến người đọc tin tưởng hơn vào các thông tin mà bạn cung cấp.
  • Nội dung trên bài viết không nên quá ngắn, theo lời khuyên của Yoats Seo mỗi bài nên tối thiểu 300 từ tiếng anh, và tiếng việt trên 400 từ
  • Liên kết mỗi bài viết mới mạng xã hội thông qua các plugin MXH, việc liên kết này không những giúp công cụ tìm kiếm đánh giá cao website của bạn bởi độ phổ biến trên MXH mà còn giúp bạn có được lượng traffic tự nhiên từ đây.
  • Liên kết đến các website uy tín, cùng chủ đề sẽ giúp website của bạn đánh giá cao, và giúp công cụ tìm kiếm hiểu hơn về chủ đề website, đồng thời đây cũng là một cách tốt để cung cấp thêm thông tin hữu ích cho người dùng
  • Dẫn nguồn hình ảnh và nội dung mà bạn sử dụng trong quá trình viết bài

Tối ưu thiết kế bố cục website:

Những công việc bạn cần tập trung khi thiết kế bố cục website của mình:

  • Màu sắc: Bạn cần có ít nhất một màu sắc chủ đạo cho website và sử dụng một cách nhất quán để tăng tính nhận diện thương hiệu trên website của mình
  • Font chữ trên website: không gì tiếp cận người dùng nhiều hơn ngoài chữ, chính vì thế bạn không những cần chọn được phông chữ ưa nhìn, nhất quán mà còn cần đảm bảo phông chữ của bạn hoạt động được trên nhiều trình duyệt và thiết bị.
  • Liên tục cải thiện: Sau khi đã tối ưu được thiết kế website công việc này vẫn chưa hoàn thành mà trong quá trình hoạt động bạn cần liên tục cải thiện thiết kế web của mình để tăng trải nghiệm của người dùng.
  • Cho phép người dùng tương tác với website: Khi thiết kế web, bạn cần đảm bảo người dùng có thể dễ dàng tương tác trên website như để lại bình luận, like, share bài viết, gửi email, đăng kí nhận tin mới nhất….
  • Sử dụng tối ưu Tag và Category trên website: Tag và Category là hai tính năng của wordpress cho phép bạn sắp xếp các bài viết có cùng chủ đề và liên quan với nhau, việc sắp xếp hợp lý và tối ưu sẽ giúp người đọc dễ dàng theo dõi nội dung trên website, đồng thời giúp công cụ tìm kiếm hiểu được các chủ đề của bạn thông qua từ khóa sử dụng để đặt tên tag và category.

Mạng lưới mạng xã hội

Không có các nào dễ dàng hơn việc bạn tìm kiếm ngươi quen, bạn bè, đồng nghiệp và giữ liên lạc với họ một các dễ dàng thông qua mạng xã hội. Điều đó đồng nghĩa với việc công ty của bạn cũng sẽ dễ dàng được tìm thấy trên đó nếu bạn đưa website của mình lên các phương tiện truyền thông này, từ đó bạn còn có cơ hội có được những khách hàng ghé thăm website từ mạng lưới mạng xã hội.

social-media

Những trang mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam có lượng người dùng đông đảo là:

Facebook: Nền tảng phương tiện truyền thông phổ biến nhất thế giới, đến nay Facebook đã tạo ra một hiện tượng văn hóa  với hơn 1 tỉ người dùng trên toàn thế giới.

Twitter: Twitter là công cụ lý tưởng cho việc phát tán thông tin kinh doanh quan trọng và cập nhật, cũng như xác định các xu hướng, cơ hội và khách hàng tiềm năng trên thị trường.

Google Plus: Tuy không được phổ biến như hai ông lớn trên, tuy nhiên Google Plus lại là một sản phẩm của google, chính vì thế việc website của bạn xuất hiện trên google plus cũng mang lại những giá trị rất tốt trong SEO

Youtube: cũng là một sản phẩm nữa của google, nhưng youtube là một trong những mạng xã hội về video với kho chứa video lớn nhất thế giới. Tại đậy bạn có thể đăng tải những video liên quan đến doanh nghiệp của bạn, sau đó quảng bá trên công cụ này.

Ngoài ra còn rất nhiều trang mạng xã hội khác tuy nhiên không phổ biến lắm ở Việt Nam như:

Marketing cho website

Đây là một chủ đề có khá nhiều cái để bàn luận, chính vì Alovoice sẽ có một bài viết riêng cho quảng bá website của bạn trong bước thứ 8: Quảng bá website của bạn đến khách hàng tiềm năng

Như vậy: Tối ưu website của bạn là một trong những công việc cần làm trước khi xuất bản giới thiệu website tới khách hàng tiềm năng. Chúng ta có rất nhiều tiêu chuẩn để có thể tối ưu website, tuy nhiên mục đích cuối cùng hay đối tượng cuối cùng mà website của bạn hướng tới chính là người dùng thực sự chứ không phải công cụ tìm kiếm.

 

Comments