Content là một ý tưởng không còn xa lạ với nhiều người, tuy nhiên cho đến hôm nay thì content đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và khi nhắc đến content trong website chúng ta vẫn thường nghe “content is king”!
Nội dung
Vậy content là gì?
Content trong website được hiểu là thông điệp mà người quản trị website muốn truyền tải đến khách hàng thông qua các hình thức phổ biến như: bài viết, hình ảnh, video, ebook…. Nhằm đặt được mục tiêu nhất định. Như vậy content chính là phương thức để nhà quản trị website giao tiếp với khách hàng của mình và cùng với thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay thì content đã và đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Hay nói cách khác tiêu chí quan trọng nhất để xây dựng website chính là Content, và hiện tại ở Việt Nam mức độ phổ biến nhất chính là “Nội dung của bài viết”. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu các tiêu chí xây dựng nội dung cho website.
2 Tiêu chí xây dựng nội dung cho website
Nội dung hướng tới người đọc
Nếu website được xem là một cửa hàng online thì nội dung trên website chính là lời chào hàng, lời tư vấn, giải đáp thắc mắc…. cho khách hàng khi họ ghé thăm website của chúng ta, chính vì thế khi xây dựng nội dung chúng ta cần hướng đến người đọc, xác định đối tượng độc giả/khách hàng mục tiêu là ai? nhu cầu của họ là gì? từ đó tạo ra nội dung hữu ích và hướng tới đối tượng mục tiêu, nhằm tối đa hóa tỉ lệ chuyển đổi trên website.
Nội dung tối ưu công cụ tìm kiếm
Việc để mọi người biết đến website của chúng ta có rất nhiều cách, tuy nhiên trong đó tối ưu công cụ tìm kiếm để website của chúng ta xuất hiện trên Google khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin hoặc mua hàng là nguồn traffic được xem là lớn và ổn định nhất hiện nay. Như vậy để tạo ra một content tốt, ngoài tiêu chí hướng tới người đọc ở trên thì chúng ta cũng cần phải đảm bảo content của mình tối ưu đối với công cụ tìm kiếm và điển hình là Google.
Xem thêm:
Xây dựng website bán hàng chuẩn SEO miễn phí với wordpress
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ở đây chúng ta đang nói tới khía cạnh giúp Google dễ dàng đọc và hiểu được bài viết chúng ta đang nói đến chủ đề gì thông qua 5 điểm cần lưu ý sau:
- Từ khóa – chủ đề mà chúng ta đang nói tới cần đặt ở những vị trí hàng đầu như: Tiêu đề, Url, các mục lớn trong bài, đồng thời từ khóa cũng nên lặp lại và phân bổ đều trong bài viết để nhấn mạnh chủ đề đang được nói tới.
- Hình ảnh trong bài viết: Cần có mô tả để công cụ tìm kiếm hiểu thêm về hình ảnh mô tả cho chủ đề gì, thông thường hình ảnh nên chứa từ khóa.
- Có các liên kết nội bộ trong trang để giúp liên kết các trang trên cùng một website
- Số lượng từ trong bài viết nên hơn 400 từ.
- Cuối cùng và đặc biệt quan trọng là đảm bảo nội dung của bạn là duy nhất!
Như vậy chúng ta có thể thấy, nội dung chính là linh hồn của website chính vì thế để xây dựng được một cửa hàng online bền vững, bất kì nhà quản trị website nào cũng cần lấy content làm gốc.